dy1
English
Tiếng Việt

Gặp mặt Tân sinh viên thủ khoa các trường Đại học y, dược các tỉnh phía Bắc năm học 2018-2019

Cập nhật:
Lượt xem:
(THYHVN) - Ngày 20/10/2018, Tổng hội Y học Việt Nam và BV Bạch Mai đã phối hợp tổ chức buổi gặp mặt 40 tân sinh viên thủ khoa thuộc 8 chuyên ngành y dược của 11 trường đại học các tỉnh phía bắc gồm các chuyên ngành: bác sỹ đa khoa, dược sỹ, răng hàm mặt, y tế công cộng, dinh dưỡng, điều dưỡng, y học cổ truyền, kỹ thuật y học… 

     Tham dự buổi gặp mặt có: PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam; TS Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và TĐKT, Bộ Y tế; PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai, ủy viên Ban thường vụ Tổng hội; các Phó Chủ tịch Tổng hội, Lãnh đạo BV Bạch Mai và lãnh đạo của 11 trường Đại học ngành Y dược khu vực các tỉnh phía Bắc.
     Đặc biệt, trong buổi gặp mặt các Tân sinh viên được gặp gỡ với một số Giáo sư, tiến sỹ đầu ngành, những anh hùng lao động, những thày thuốc nhân dân, nhà giáo nhân dân, những cây đại thụ của ngành y dược Việt Nam. 
Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại buổi lễ
     Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên- Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam chúc mừng các tân sinh viên đã đỗ thủ khoa trong kỳ thi đầu vào các trường y dược và ôn lại những lời dặn dò của các bậc tiền bối, của các ông tổ trong nghề y về y đức- y thuật và y đạo, cũng như các chủ trương chính sách về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới.
     PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên cũng cho biết, trong số 40 em tân sinh viên này có một số em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên để đạt kết quả cao trong học tập, thi đạt thủ khoa đầu vào. “Đây là niềm tự của không chỉ bản thân các em mà của cả gia đình, dòng họ vì thi đỗ vào các trường khối ngành y dược không dễ”.
PGS.TS Nguyễn Quốc Anh- Giám đốc BV Bạch Mai phát biểu tại buổi lễ
     Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh- Giám đốc BV Bạch Mai đã chia sẻ: Những người làm nghề y chúng ta vô cùng vinh dự, tự hào vì được trao sứ mệnh thiêng liêng cao cả là chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Công việc của người thầy thuốc đã được xã hội nhìn nhận là những sự hy sinh thầm lặng. Trong môi trường làm việc khó khăn, khắc nghiệt, những người thầy thuốc vừa phải học tập rèn luyện không ngừng để có trình độ chuyên môn cao, vừa phải có tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ hết mình vì người bệnh 
     Tại buổi gặp mặt, các tân sinh viên thủ khoa đầu vào đã bày tỏ lòng cảm ơn đến Tổng hội Y học Việt Nam và BV Bạch Mai đã tổ chức sự kiện gặp mặt ý nghĩa dành cho các tân sinh viên. 

GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Giám đốc Viện Tim mạch TW, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam
 phát biểu tại buổi lễ
     Các tân sinh viên đã được gặp gỡ và trò chuyện với GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Giám đốc Viện Tim mạch TW, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam; GS.TS. Trần Qụy: Anh hùng Lao động, Nguyên Giám đốc BV Bạch Mai; GS.TS Trần Ngọc Ân, Chủ tịch Hội thấp khớp học …đã chia sẻ những câu chuyện nghề y, kinh nghiệm phấn đấu học tập, trau dồi chuyên môn, đạo đức, kỹ năng ứng xử để trở thành người cán bộ y tế có trình độ chuyên môn giỏi, cống hiến cho ngành y tế nước nhà trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao SKND.
Các đại biểu chụp ảnh cùng các Tân sinh viên thủ khoa các trường Đại học y, dược các tỉnh phía Bắc năm học 2018-2019
Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
3
Tổng số truy cập:
9.474.710
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành