dy1
English
Tiếng Việt

Gặp mặt tân sinh viên thủ khoa ngành Y, Dược năm 2015

Cập nhật:
Lượt xem:


Ngày 25/10, Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình "Gặp mặt tân sinh viên thủ khoa ngành Y, Dược năm học 2015 – 2016 các tỉnh phía Bắc”.


Đây là hoạt động thường niên của Tổng hội Y học Việt Nam, ý nghĩa nhằm khích lệ, động viên cũng như tôn vinh kết quả học tập, bồi dưỡng tinh thần hiếu học để các em phấn đấu noi theo những tấm gương sáng về y đức, y nghiệp từ những người thày thế hệ đi trước và trở thành những cán bộ y tế xuất sắc trong tương lai. Qua đó căn dặn sinh viên ngành Y, Dược cần nỗ lực học tập hơn nữa, tạo nguồn lực mạnh mẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành Y tế nước nhà, khơi dậy tinh thần học hỏi, cống hiến vì sức khỏe nhân dân.

Tham dự buổi gặp mặt có các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành Y, Dược, Thầy thuốc nhân dân, Anh hùng lao động như: Bà Vi Thị Nguyệt Hồ - nguyên là người sáng lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (vợ của cố GS. Tôn Thất Tùng), GS.TS Vũ Triệu An – nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Sinh lý bệnh Trường ĐH Y Hà Nội, GS.TS.AHLĐ Trần Quỵ - nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, GS.TS. Nguyễn Thu Nhạn – nguyên Viện trưởng Viện Nhi khoa VN, GS.TS Hoàng Bảo Châu – nguyên Viện trưởng Viện Y học cổ truyền VN,  GS.TS. Lê Ngọc Trọng – nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS. Phạm Thanh Kỳ - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Dược HN. Về phía Bộ Y tế có GS.TS Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế, TS. Nguyễn Ngô Quang - Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo. Đại diện Ban lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có Viện trưởng GS.TS Nguyễn Anh Trí và các cán bộ, nhân viên của Viện, cùng sự có mặt của 43 tân sinh viên khủ khoa ngành Y, Dược của 11 trường đại học khu vực phía Bắc đã đến dự.



Phát biểu khai mạc, GS. TSKH. Phạm Mạnh Hùng – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam đánh giá cao thành tích học tập, chúc mừng các tân sinh viên thủ khoa và nhắn nhủ: “Học và làm nghề Y là quá trình bị đào tạo sang tự đào tạo”, qua đó học phổ thông còn thụ động nhưng khi vào đại học thì không ai có thể đào tạo đầy đủ cho các em mà tự chính bản thân phải trau dồi kiến thức, các em phải là người thày của mình.

GS Phạm Mạnh Hùng chia sẻ thầy thuốc là một nghề vô cùng cao quý bởi sự vinh quang thầm lặng trong chữa bệnh, cứu người. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, đây cũng là nghề khó khăn, vất vả đòi hỏi nhiều nỗ lực, hy sinh những lợi ích cá nhân để phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. "Gia đình và xã hội mong đợi các bác sỹ tương lai không ngừng học tập, trau dồi đạo đức để trở thành những thầy thuốc "giỏi về nghề, sáng về tâm”, góp phần xây dựng đất nước và con người Việt Nam khỏe mạnh và hùng cường”.



Cũng tại buổi gặp mặt, các tân thủ khoa Y, Dược đã được nghe những ý kiến chia sẻ về truyền thống cao đẹp của ngành Y, Dược; những kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu; những đức tính cần có của một Y, Bác sĩ; những khó khăn thường gặp phải trong nghề, sự không ngừng trau dồi cả "y lẫn đức" và cả những vinh quang mà nghề y đem lại. Những câu chuyện nghề, chuyện đời của các Thầy, Cô – "những cây đại thụ” của ngành Y, Dược học Việt Nam là những bài học vô cùng quý báu nhằm giúp các tân thủ khoa có những định hướng trong quá trình học tập, công tác sau này.


Cảm nhận sâu sắc về những chia sẻ chân thực, vô giá của các thầy, cô lão thành, tân sinh viên thủ khoa Lê Quang Huy (Học viện Y học cổ truyền) chia sẻ: "Những bài học này sẽ là hành trang giúp chúng em có thêm động lực để tự rèn luyện mình trong suốt quá trình học tập và làm việc sau này. Chúng em hiểu rằng làm nghề y, là một bác sĩ tương lai thì vấn đề y đức là quan trọng nhất”.

Buổi giao lưu đầy tính triết học”



Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Lê Quang Cường khi nói về buổi gặp mặt này. Thứ trưởng chia sẻ: có thể các em chưa hiểu hết ý của các thày nhưng là một vinh dự lớn vì các em được ngồi với các “nhân chứng lịch sử” và được nghe nhiều bài học thiết thực, bổ ích và hết sức có ý nghĩa.


Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng đã bày tỏ sự cám ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự cống hiến, ý kiến đóng góp quí giá từ phía các thày giành cho ngành Y tế nước nhà. Đồng thời Thứ trưởng cũng động viên các tân thủ khoa cần “giữ lửa” và phát huy những thành quả mà các em đã đạt được từ kì thi đại học vừa qua.
 


Chương trình gặp mặt để lại ấn tượng tốt đẹp cho người tham dự, khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp cho mỗi tân sinh viên. Đặc biệt thể hiện sự trân trọng nghề, niềm yêu nghề và trách nhiệm sâu sắc của các nhà khoa học, các giáo sư đầu ngành ngành Y, Dược đối với sự nghiệp đào tạo, giáo dục thế hệ trẻ.


Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
2
Tổng số truy cập:
9.615.396
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành