dy1
English
Tiếng Việt

Lễ ký kết hợp tác thực hiện Đề án "Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 - 2025"

Cập nhật:
Lượt xem:
Ngày 19/01/2021, Tổng hội Y học Việt Nam và Bộ y tế đã ký kết bản ghi nhớ thực hiện đề án "Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 - 2025"
 
Tham dự buổi lễ có PGS.TS.Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo và chuyên viên các vụ, cục, văn phòng, đơn vị thuộc Bộ Y tế, Tổng hội Y học Việt Nam và một số bệnh viện.
 
PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết
 
Ung thư vú là bệnh ung thư hàng đầu ở nữ giới cả ở các nước phát triển và đang phát triển. Tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú đang gia tăng ở các nước đang phát triển do tuổi thọ tăng, tốc độ đô thị hóa tăng và thay đổi lối sống. 

Theo báo cáo ghi nhận ung thư toàn cầu Globocan 2020, tại Việt Nam, trong số ung thư ở nữ, số người mới mắc ung thư vú đứng hàng thứ nhất, với 21.555 người, chiếm 25.8%, tính theo cả hai giới đứng hàng thứ ba (sau ung thư gan và ung thư phổi). Tỷ lệ mới mắc chuẩn theo tuổi của ung thư vú ở nữ là 34.2 trên 100.000 dân. Ở cả hai giới, số tử vong do ung thư vú đứng hàng thứ tư (với 9.345 trường hợp) sau ung thư gan, ung thư phổi và ung thư dạ dày. Tỷ lệ tử vong chuẩn theo tuổi do ung thư vú là 13.8 trên 100.000 dân.

Mặc dù có thể đạt được mục tiêu giảm một số nguy cơ gây ung thư vú thông qua dự phòng nhưng không thể loại bỏ phần lớn ung thư vú đang phát triển ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, nơi ung thư vú được chẩn đoán ở giai đoạn rất muộn. Do đó, phát hiện sớm để cải thiện kết quả và sự sống còn của ung thư vú vẫn là nền tảng của việc kiểm soát ung thư vú, đồng thời tăng tiếp cận các liệu pháp điều trị phù hợp, tiên tiến cũng là một giải pháp quan trọng.

PGS.TS.Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam và GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế ký kết hợp tác thực hiện Đề án Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 - 2025
 
Đề án “Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 – 2025” sẽ triển khai nhiều hoạt động trong giai đoạn 2020 – 2025 bao gồm Nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh ung thư vú, gia tăng số lượng người được chẩn đoán sớm tại các bệnh viện tham gia Đề án; Tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị ung thư vú đến năm 2025; Tối ưu hóa dữ liệu sẵn có của Bảo hiểm và Viện Ung thư Quốc gia nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu chẩn đoán và điều trị ung thư vú.

Đây là Đề án chuyên biệt về ung thư vú lần đầu tiên được triển khai ở quy mô toàn quốc và có sự chung tay, hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan từ các cấp chính phủ: Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội, cơ quan y tế chuyên môn, các bệnh viện: Bệnh viện K, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện Chợ Rẫy, các doanh nghiệp, tổ chức tư nhân. 

PGS.TS.Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam và GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Việc ký kết này cho thấy sự quan tâm của Chính phủ, các ban ngành trong việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân nói chung và bệnh nhân ung thư nói riêng, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của các bên liên quan nhằm thực hiện giải pháp đồng bộ để giảm bớt gánh nặng bệnh tật về ung bướu cho xã hội./.
Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
3
Tổng số truy cập:
9.471.596
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành