dy1
English
Tiếng Việt

Hội thảo "Những quy định mới trong Thông tư 20/2022/TT-BYT và những thay đổi trong công tác đấu thầu thuốc 2023"

Cập nhật:
Lượt xem:
Ngày 20/5/2023, tại Tam Đảo - Vĩnh Phúc, Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo "Quy định mới trong Thông tư 20/2022/TT-BYT và Đấu thầu thuốc theo Thông tư 06/2023/TT-BYT"
 
     Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Viết Nhung, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ trì Hội thào, Ths.BS. Tống Thị Song Hương, Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Tổng hội, 2 báo cáo viên Ths.DS. Vũ Nữ Anh, chuyên viên Vụ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế và DSCKII Tô Hoài Nam, Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược, Sở Y tế Hà Nội cùng các đại biểu tham dự là đại điện lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện và Trưởng khoa dược đến từ các bệnh viện và sở y tế khu vực miền Bắc.
 
     Hội thảo đã cập nhật kịp thời “Những quy định mới trong thông tư 20/2022/ TT- BYYT ban hành danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với thuốc hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ, chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT” do ThS. DS. Vũ Nữ Anh, chuyên viên vụ BHYT- Bộ y tế trình bày và “Những thay đổi trong công tác đấu thầu thuốc 2023: Cơ hội và thách thức” do DS. CK II Tô Hoài Nam, Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược, Sở Y tế Hà Nội trình bày. 
 
     Hội thảo đã được sự quan tâm của các đại biểu trong phiên thảo luận từ vấn đề đấu thầu như chênh lệch giá vào những thời điểm khác nhau, đơn vị đấu thầu khác nhau cùng trên địa bàn. Vấn đề chỉ định và chống chỉ định của thuốc ở những hướng dẫn khác nhau. Đặc biệt là kinh tế y tế đối với Dược bệnh viện, giá thuốc mua vào và giá được thanh toán như nhau trong khi dược bệnh viện cần có hoạt động dược lâm sàng, quản lý, bảo quản, có thuóc cần bảo quản lạnh, hư hao, hết hạn và đặc biệt cần có pha chế trước khi sử dụng như thuốc ung thư hiện nay chưa được tính vào giá dịch vụ y tế. Các nội dung chi tiết được báo cáo về Tổng Hội Y học Việt Nam để gửi đến các cơ quan liên quan để có thể thúc đẩy xây dựng môi trường y tế nói chung và dược bệnh viện nói chung năng động an toàn phục vụ nhân dân. 
 
Một số hình ảnh Hội thảo



















 
 
Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
1
Tổng số truy cập:
9.654.209
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành