dy1
English
Tiếng Việt

Gặp mặt tri ân các nhà trí thức lão thành ngành Y

Cập nhật:
Lượt xem:
SK&MT - Ngày 25/1/2019, Thường trực Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt các giáo sư, tiến sĩ, các vị trí thức lão thành của ngành y tế, các cán bộ văn phòng Tổng hội, nguyên cán bộ văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam (THYHVN) đã điểm qua tình hình hoạt động của Tổng hội năm 2018. Năm qua, Tổng hội Y học Việt Nam đã tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Hội nghị Ban Thường vụ tháng 12 năm 2017 và đã đạt nhiều kết quả quan trọng như thực hiện tốt công tác tổ chức và phát triển Tổng hội, đã phát triển thêm 4 Hội thành viên (Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam, Hội Y học các tỉnh Gia Lai, Hải Dương, Sóc Trăng), đến nay THYHVN đã có 106 Hội thành viên, trong đó có 57 Hội Y học địa phương và 49 Hội Chuyên khoa Trung ương. Hoạt động của các Hội thành viên đã được tổ chức khoa học với nhiều hình thức, nội dung phong phú.
Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại buổi gặp mặt
THYHVN đã phối hợp với các hội chuyên ngành và các cơ quan thông tin, truyền thông tổ chức tập huấn, tọa đàm, tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức hiểu biết của người dân ở cộng đồng và bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Phối hợp với Hội Lão khoa, Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức tập huấn và truyền thông, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại Tuyên Quang (/6/2018), Bắc Giang (8/2018).
 
Tổng hội đã tham gia có hiệu quả công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực trong xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực y tế. Khẳng định vai trò của Tổng hội thông qua các hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ Giám sát việc chấp hành pháp luật tại các cơ sở y tế (đã đi giám sát 40 cơ sở tại 5 tỉnh: Nghệ An, Ninh Bình, Tuyên Quang, Cần Thơ, Vĩnh Long);phối hợp với Bộ Y tế đi đánh giá chất lượng bệnh viện; tập huấn và giám sát việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, xây dựng bệnh viện không khói thuốc… Tổ chức các Hội thảo góp ý Dự thảo Luật về Hội, Luật giáo dục, Luật bảo vệ môi trường…do Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức; góp ý Dự thảo Luật dân số, các Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế; tham gia một số hội nghị, hội thảo khoa học, các cuộc vận động “Phòng chống tác hại của rượu bia”, “Phòng chống tác hại của thuốc lá”, “Phòng chống tác hại của amiang đối với sức khỏe và môi trường”.
Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại buổi gặp mặt
Tổng hội cũng đã tổ chức thành công Hội nghị khoa học lần thứ 7 với sự có mặt của các vị lãnh đạo MTTQVN, Liên hiệp các HKH&KTVN, THYHVN, lãnh đạo Bộ Y tế và các Cục, Vụ thuộc Bộ Y tế, Trung tâm, Hội Chuyên khoa trung ương, Hội Y học địa phương và khoảng 500 đại biểu là các thầy thuốc, cán bộ y tế, phóng viên báo đài; Hội nghị khoa học năm 2018 có chủ đề “Phòng chống các bệnh không lây nhiễm”,cùng sự phối hợp tích cực của Hội Ung thư Việt Nam, Hội Tâm thần học Việt Nam và Hội dinh dưỡng Việt Nam.Hội nghị đã đạt được kết quả tốt đẹp. Tổ chức thành công buổi “Gặp mặt tân sinh thủ khoa đầu vào của các trường Đại học Y Dược các tỉnh phía Bắc năm học 2018-2019”; tổ chức thành công Diễn đàn “Khuynh hướng Tương lai về lĩnh vực y tế” tại Hà Nội với sự tham gia, báo cáo của 12 chuyên gia quốc tế và 4 chuyên gia trong nước với hơn 100 đại biểu trong, ngoài nước tham dự. Các báo cáo ở Diễn đàn có chất lượng và hàm lượng khoa học rất tốt, được các đại biểu đánh giá cao. Phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế tổ chức 10 lớp Tập huấn truyền thông về y đức, y nghiệp và xử lý sự cố y khoa cho cán bộ y tế tại: Hòa Bình, Vũng Tàu, Kiên Giang, Khánh Hòa, Phú Thọ, Thái Nguyên; Phú Yên; Hưng Yên; Vĩnh Phúc; Sơn La.
 
Triển khai thực hiện đề tài NCKH cấp Tổng hội về “Quản lý và điều trị hen và COPD tại đồng bằng sông Cửu Long” do PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên và PGS.TS. Đinh Ngọc Sỹ đồng chủ nhiệm đề tài; Phối hợp với các Hội chuyên khoa, các Bệnh viện tổ chức 5 Hội thảo cập nhật thông tin kiến thức y khoa như tập huấn về dinh dưỡng lâm sàng, bệnh không lây nhiễm và các bệnh thường gặp với người cao tuổi. Tổ chức 35 lớp tập huấn PHCN thần kinh sau đột quỵ và 15 lớp tập huấn Cập nhật kiến thức cho người bệnh về bệnh thận giai đoạn cuối… Tiếp tục triển khai việc xây dựng và biên soạn Từ điển Bách khoa Y học Việt Nam theo kế hoach với chất lượng tốt. Tổ chức Hội nghị Y học các nước Đông Nam Á (MASEAN lần thứ 18), thực hiện tốt vai trò của Chủ tịch Hội Y học các nước Đông Nam Á nhiệm kỳ 2018-2020.
GS.TSKH. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phát biểu
Năm 2019 Tổng hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục củng cố, kiện toàn Văn phòng Tổng hội. Các tổ chức phi chính phủ (N.G.O) thuộc Tổng hội tiếp tục kiện toàn và hoạt động có hiệu quả. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tăng cường công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội: Tích cực góp ý kiến vào các dự thảo văn bản pháp luật về y tế; tham gia đoàn giám sát việc chấp hành pháp luật tại các cơ sở y tế; giám sát môi trường không khói thuốc theo quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và các Nghị định hướng dẫn. Phối hợp với Bộ Y tế tham gia các đoàn đánh giá chất lượng bệnh viện và công bố (trong đó có chất lượng xét nghiệm) theo tiêu chí của Bộ Y tế. Về nghiên cứu khoa học, đào tạo liên tục, hội nghị khoa học: Phối hợp với các Hội chuyên ngành tổ chức tập huấn, đào tạo liên tục, tổ chức Hội nghị khoa học lần thứ 8; Phối hợp với Bộ Y tế tổ chức tập huấn về y đức, y nghiệp, xử lý các sự cố y khoa, an toàn người bệnh, an ninh bệnh viện…. Duy trì và nâng cao chất lượng tạp chí, Tạp chí Y học Việt Nam xuất bản 24 số/năm và các số chuyên đề; tạp chí Revue Medicale 2 số/năm. Hoàn chỉnh và xuất bản tập Từ điển Bách khoa Y học Việt Nam. Tăng cường hợp tác quốc tế: đối với Hội Y học Thế giới, Hội Y học các nước Đông Nam Á, Quỹ học bổng Takeda Nhật Bản.
Tại buổi gặp mặt, một số đại biểu tham dự đã phát biểu cám ơn Tổng hội tổ chức cuộc gặp mặt nhân dịp Tết đến xuân về.
Lãnh đạo và cán bộ nhân viên Tổng hội Y học Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà trí thức lão thành
PV
Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
9
Tổng số truy cập:
9.476.898
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành