dy1
English
Tiếng Việt

Hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá của Tổng hội Y học Việt Nam tại Thừa Thiên Huế ngày 22/6/2022

Cập nhật:
Lượt xem:
HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ CỦA
TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM TẠI THỪA THIÊN HUẾ NGÀY 22/6/2022
 
                                                                 Bác sỹ Vũ Thị Hoa
Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam
 
     Thực hiện Nghị quyết liên tịch về phối hợp hoạt động giữa Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam; Hợp đồng số 54/2021/HĐ-QPCTHTL-THYH ngày 08/9/2021 của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá và Tổng hội Y học Việt Nam; Kế hoạch Phòng chống tác hại thuốc lá năm 2022, Tổng hội Y học Việt Nam đã phối hợp với Sở Y tế, Hội Y học tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức giám sát hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá tại địa phương.
     Đoàn công tác của Tổng hội Y học Việt Nam do Bác sỹ chuyên khoa II Ong Thế Viên, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Đào tạo liên tục làm Trưởng đoàn. Cùng với sự tham gia của Sở Y tế Thừa Thiên Huế, Hội Y học Thừa Thiên Huế, Đoàn đã giám sát 05 đơn vị: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thừa Thiên Huế, Bệnh viện Phổi Thừa Thiên Huế, Trường Cao đẳng y tế Thừa Thiên Huế,  Bệnh viện huyện Trà My và Phòng khám tư nhân Medic.
     Thừa Thiên Huế là một tỉnh miền Trung, một vùng đất văn hiến có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc, nhiều di sản và lễ hội độc đáo. Cùng với đó là nét đẹp trầm lắng, dịu dàng và bình yên của cảnh quan và con người nơi đây đã khiến nó trở nên đặc biệt và thu hút, ngoài ra Huế còn được biết đến là thành phố Fetsival Việt Nam, hấp dẫn rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến với vùng đất cố đô này. Là một tỉnh có nhiều triển vọng và ưu thế về phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch,Thừa Thiên Huế đã chú trọng công tác Phòng chống tác hại của thuốc lá để đảm bảo sức khoẻ nhân dân, đáp ứng được nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu phát triển của đời sống, xã hội.
     Trong năm 2021 tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài mọi hoạt động động đều ưu tiên cho phòng chống dịch Covid-19, nhưng Thừa Thiên Huế vẫn luôn chú trọng công tác PCTHCTL, Sở Y tế giao cho CDC làm đầu mối tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh lập Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phụ trách 08 huyện trên địa bàn tỉnh và giữ vai trò hạt nhân trong công tác PCTHCTL của tỉnh, Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch rất cụ thể, có sự tham gia của các ban, ngành, cán bộ chủ chốt thực hiện PCTHCTL là những cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, có năng lực, nhiệt huyết, say sưa với công việc và luôn quan tâm, sáng tạo tổ chức các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, do vậy công tác PCTHCTL của tỉnh nói chung và của ngành y tế đạt được kết quả khá tốt.
     Tại Thừa Thiên Huế, các cơ sở được giám sát đều triển khai tốt công tác Phòng chống tác hại thuốc lá, các đơn vị trực thuộc chấp hành nghiêm túc kế hoạch của Sở Y tế, các đơn vị đều xây dựng ban chỉ đạo và có quyết định phân công cho các thành viên rất cụ thể, xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2022. Biển cấm hút thuốc lá được treo đúng tại các vị trí quy định, các cơ quan tổ chức ký cam kết với cán bộ, người lao động về việc không hút thuốc. Công tác truyền thông được coi trọng và rất sáng tạo, đa dạng, Ban chỉ đạo của ngành y tế tham mưu cho cho Ban chỉ đạo tỉnh triển khai hoạt động truyền thông không khói thuốc gắn với các lễ hội, hiện tại đang triển khai tích cực tại Festival Huế năm 2022. Hình ảnh về tác hại thuốc lá được quảng cáo đa dạng và phong phú (được in tại bìa của lịch và treo tại các vị trí đông người qua lại). Bên cạnh chú trọng công tác truyền thông, Ban chỉ đạo PCTHCTL quan tâm hoạt động tư vấn, cai nghiện, mở các lớp tập huấn nâng cao nhận thức trong cộng đồng và đặc biệt chú trọng hoạt động giám sát, cụ thể năm 2021, hoạt động giám sát được chia thành 6 đợt với 96 đơn vị được giám sát, trong đó có 42 cơ sở y tế, 54 trường học, 100% các trường học được giám sát thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên về PCTHCTL và đạt đơn vị không khói thuốc lá. Đối với các cơ sở y tế, hầu hết các đơn vị được giám sát đều không có hành vi hút thuốc lá tại thời điểm giám sát, thực hiện đúng quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Chỉ thị số 05/CT-BYT ngày 28/5/2013 của Bộ Y tế và thực hiện tốt chỉ đạo của Ban chỉ đạo PCTHCTL của tỉnh.
 
Một số hình ảnh hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá tại Thừa Thiên Huế


Tỉnh Thừa Thiên - Huế hướng ứng Festival Huế năm 2022 không khói thuốc lá




Đoàn công tác giám sát hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá của THYHVN làm việc tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế
Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
9
Tổng số truy cập:
9.613.441
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành