dy1
English
Tiếng Việt

HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ CỦA TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM TẠI BẮC CẠN NGÀY 26-27/5/2022

Cập nhật:
Lượt xem:
Bác sỹ Vũ Thị Hoa,Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam

Thực hiện Nghị quyết liên tịch về phối hợp hoạt động giữa Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam; Hợp đồng số 54/2021/HĐ-QPCTHTL-THYH ngày 08/9/2021 của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá và Tổng hội Y học Việt Nam; Kế hoạch Phòng chống tác hại thuốc lá năm 2022, Tổng hội Y học Việt Nam đã phối hợp với Sở y tế Bắc Cạn, Hội Y học Bắc Cạn tổ chức giám sát hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá tại địa phương.
         
Đoàn công tác của Tổng hội y học Việt Nam do Bác sỹ chuyên khoa II Ong Thế Viên, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và đào tạo liên tục làm Trưởng đoàn. Cùng với sự tham gia của Sở y tế Bắc Cạn,  Hội Y học Bắc Cạn, Đoàn đã giám sát 05 đơn vị: Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông, Trung tâm y tế thành phố Bắc Cạn, Phòng khám đa khoa Quốc tế.


         
Bắc Cạn một tỉnh miền núi phía Bắc của Viêt Nam, địa hình hiểm trở, giao thông tuy đã được cải thiện nhưng còn khó khăn, nhân dân trong tỉnh chủ yếu là các dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, Bắc Cạn cũng là tỉnh có danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, đón nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm quan. Tại đây Lãnh đạo Sở y tế đa số là những cán bộ trẻ, nhiệt huyết với công việc của ngành và đặc biệt quan tâm đến công tác Phòng chống tác hại thuốc lá. Sở Y tế đã tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh gồm 13 thành viên do Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh làm Trưởng Ban và đã chỉ đạo tất cả các ban, ngành trong tỉnh triển khai thực hiện Luật PCTHCTL, xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại tất cả các đơn vị, ngành và các địa phương trong tỉnh.

         
Riêng ngành y tế, Sở Y tế đã giao cho CDC làm đầu mối ký hợp đồng với Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế để triển khai hoạt động PCTHTL đồng thời tham mưu cho Sở thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá của ngành, công tác này được triển khai đến 100% các đơn vị trực thuộc. Kết quả công tác PCTHTL của tỉnh đã thu được kết quả khả quan: Công tác tuyền thông giáo dục được chú trọng trên các phương tiện truyền thông của tỉnh, đồng thời đưa về trực tiếp tại cộng đồng như đoàn thanh niên, phụ nữ, công chức và viên chức. Sở y tế mở nhiều lớp tập huấn nâng cao nhận thức về tác hại thuốc lá cho hầu hết các đối tượng trong tỉnh, tổ chức 03 lớp tập huấn cho giáo viên các trường trung học phổ thông, 10 cuộc giao lưu truyền thông PCTHCTL cho đoàn viên thanh niên các phường, xã, 15 lớp truyền thông trực tiếp về PCTHTLtại các trường học, cơ quan và các địa phương trong tỉnh, ngoài ra còn sản xuất các pano, khẩu hiệu về PCTHCTL cung cấp cho toàn tỉnh.




Điểm nổi bật của Bắc Cạn là đã sản suất hàng loạt áo mưa in nội dung tuyên truyền tác hại thuốc lá cung cấp cho các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh, hoạt động này được đánh giá rất có hiệu quả.
         
Trong năm 2021 mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi hoạt động động của ngành y tế đều ưu tiên cho phòng chống dịch Covid-19, nhưng Sở Y tế Bắc Cạn vẫn hoàn thành cơ bản nhiệm vụ về Phòng chống tác hại thuốc lá theo kế hoạch, tổ chức đợt kiểm tra liên ngành về thực hiện Luật PCTHCTL tại 8 điểm trên địa bàn thành phố Bắc Cạn, tổ chức giám sát , đánh giá hoạt động PCTHCTL tại 16 cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả của các cuộc giám sát cho thấy 100% các đơn vị đã triển khai công tác PCTHCTL và hầu hết các cơ quan, công sở, nhà hàng, doanh nghiệp, hợp tác xã đã xây dựng nội quy cơ quan, nơi làm việc không khói thuốc và rất nhiều cơ sở trong số đơn vị được giám sát đã đạt môi trường trong sạch không khói thuốc lá.
Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
1
Tổng số truy cập:
9.645.974
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành