dy1
English
Tiếng Việt

HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG THUỐC LÁ CỦA TỔNG HỘI TẠI HƯNG YÊN NGÀY 24/5/2022

Cập nhật:
Lượt xem:
Bác sỹ Vũ Thị Hoa, Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam

Thực hiện Nghị quyết liên tịch về phối hợp hoạt động giữa Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam; Hợp đồng số 54/2021/HĐ-QPCTHTL-THYH ngày 08/9/2021 của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá và Tổng hội Y học Việt Nam; Kế hoạch Phòng chống tác hại thuốc lá năm 2022, Tổng hội Y học Việt Nam đã phối hợp với Sở y tế Hưng yên tổ chức giám sát hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá tại địa phương.

Đoàn công tác của Tổng hội y học Việt Nam do Bác sỹ chuyên khoa II Ong Thế Viên, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và đào tạo liên tục làm Trưởng đoàn. Cùng với sự tham gia của Sở y tế Hưng yên, Đoàn đã giám sát 06 đơn vị: Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên, Trung tâm Y tế huyện Yên Lữ Bệnh viện tư nhân Hưng Hà và Phòng khám Phố Hiến .



Hưng Yên là một tỉnh đồng bằng nằm sát thủ đô Hà Nội, tại đây giao thương, kinh tế phát triển, có nhiều khu công nghiệp, tập trung số lượng lớn công nhân từ các tỉnh về làm việc và sinh sống. Sở Y tế Hưng yên coi trọng công tác PCTHTL và giao cho Văn phòng Sở Y tế làm đầu mối tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh lập Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá, Ban chỉ đạo của Tỉnh xây dựng kế hoạch rất cụ thể, có sự tham gia của các ban, ngành, do vậy công tác PCTHTL của tỉnh nói chung và của ngành y tế đạt được kết  quả tương đối khích lệ.


Trong năm 2021 tình hình diễn biến hết sức phức tạp, mọi hoạt động động đều  ưu tiên cho phòng chống dịch Covid-19, do đó công tác Phòng chống tác hại của thuốc lá năm 2021 của Sở Y tế tỉnh Hưng yên còn khiêm tốn, Sở Y tế chưa triển khai hết được các hoạt động Phòng chống tác hại thuốc lá đã ký hợp đồng với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế.



Mặc dù dịch bệnh nhưng hầu hết các cơ sở được giám sát đều triển khai hoạt động Phòng chống tác hại thuốc lá, Điểm sáng trong công tác Phòng chống tác hại của thuốc lá của ngành Y tế Hưng Yên là Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên, tại đây người đứng đầu nhà Trường là Dược sỹ An Thị Vui, chị là người rất tâm huyết với việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại khuôn viên của Trường, cụ thể Nhà trường đã có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo  PCTHCTL, có quyết định phân công nhiệm vụ cho từng thành viên rất cụ thể, Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2022, giao cho Ban Quản lý sinh viên làm đầu mối để triển khai các hoạt động PCTHCTL. Vào đầu năm học, Ban Quản lý sinh viên tổ chức buổi gặp sinh viên để phổ biến nội quy của Nhà trường, trong đó có nội dung cấm hút thuốc và chế tài sử phạt đối với người vi phạm hút thuốc lá trong Trường. Trong khuôn viên của Trường, biển cấm hút thuốc treo ở những nơi đúng theo quy định của Luật PCTHCTL, hầu hết cán bộ và sinh viên của Trường đều đã ký cam kết không hút thuốc lá. Hàng năm trường đều tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá và tổ chức tuyên truyền tác hại của thuốc lá tới cán bộ và sinh viên, bên cạnh đó công tác tuyên truyền được lồng ghép và các giờ học của sinh viên. Trong báo cáo tổng kết năm học và quy chế thi đua khen thưởng của Trường luôn có nội dung cấm hút thuốc.


Hàng ngày cán bộ của Ban quản lý sinh viên giám sát việc chấp hành nội quy của Trường, trong đó có việc giám sát việc hút thuốc lá, nếu có người vi phạm sẽ xử phạt đúng với quy chế đã được ban hành. Chính vì thực hiện tốt công tác Phòng chống tác hại của thuốc lá mà Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên được công nhận là nơi có môi trường trong sạch không khói thuốc lá./.

Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
8
Tổng số truy cập:
9.616.138
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành