dy1
English
Tiếng Việt

Hội nghị Tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá tại tỉnh Bình Phước ngày 25/9/2024

Cập nhật:
Lượt xem:
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ TẠI TỈNH BÌNH PHƯỚC NGÀY 25/9/2024
 
BS Vũ Thị Hoa
Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam
 
       Đoàn công của Tổng hội Y học Việt Nam gồm các Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ, cán bộ đại diện cho Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) về làm việc tại Bình Phước vào những ngày mùa mưa của miền Đông Nam Bộ, thời tiết nơi đây thật mát mẻ dễ chịu, con người của Bình Phước hiền hoà chất phác, chăm chỉ làm việc, lấy công việc làm nguồn vui. Hoà vào không khí đó, ngày 25/9/2024 Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Quỹ PCTHTL và Sở Y tế tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn PCTHTL tại Hội trường nhà khách Trường Chính trị tỉnh Bình Phước.
       Tham dự Lớp tập huấn gồm: 
       - Các đại biểu thuộc ngành y tế Bình Phước: 190 đại biểu bao gồm Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Lãnh đạo và hội viên của Hội Y học địa phương, các bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các bệnh viện (bao gồm cả bệnh viện tư nhân, phòng khám tư nhân) và giảng viên các trường cao đẳng/trung cấp.
       - Lãnh đạo, chuyên gia và chuyên viên của Tổng hội Y hoc Việt Nam;
       - Đại diện Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá.
       - Đại diện Sở Y tế và Hội Y học Bình Phước: BSCKII Đỗ Thị Nguyên, Giám đốc Sở Y tế.
       - Đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước: BS CKII Nguyễn Văn Kiên.
       - Đại diện Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Bình Phước: BSCKI Vũ Thanh Tam, Phó Giám đốc.
       Chủ trì: GS.TS Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
       Nội dung:
       - Các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, công tác triển khai Luật của Bộ Y tế, tác hại của thuốc lá truyền thống và thuốc lá mới với sức khỏe con người, liên quan giữa hút thuốc lá và Covid-19, cai nghiện thuốc lá, xây dựng môi trường không thuốc lá.
       - Trao đổi kinh nghiệm xây dựng nơi làm việc, cơ sở y tế, trường học không thuốc lá.
        Giảng viên: 
       - GS.TS Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng hôi Y học Việt Nam  báo cáo: Tác hại của thuốc lá truyền thống và thuốc lá mới với sức khỏe, liên quan giữa hút thuốc lá và Covid-19.
       - ThS. Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Quỹ PCTHTL - Bộ Y tế: báo cáo các quy định của Luật PCTHTL, công tác triển khai Luật của Bộ Y tế,  các biện pháp PCTHTL mới tại Việt Nam, xây dựng môi trường không khói thuốc, cai nghiện và kinh nghiệm để cai nghiện thuốc lá thành công.
       - BSCKI. Vũ Thanh Tam, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bênh tật Bình Phước báo cáo công tác phòng chống tác hại thuốc lá năm 2023 và 9 tháng đầu năm 2024 tại Bình Phước, Kế hoạch PCTHTL năm 2024.
       - BS. Nguyễn Duy Thạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Bình Phước và ThS.BS Lý Ngọc Tài, đại diện Trường Cao đẳng Bình Phước trao đổi kinh nghiệm xây dựng môi trường không khói thuốc tại đơn vị.
       Kết quả tập huấn:
       Hội nghị diễn ra rất sôi nổi, các nội dung đưa ra được được Lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước và các đại biểu rất quan tâm, đa số tâm đắc với phần trình bày của các giảng viên, đặc biệt với bài giảng của GS.TS Nguyễn Văn kính trong phần tác hại của thuốc lá với sức khoẻ, với nội dung này, các đại biểu đã hiểu được cơ sở khoa học của tác hại do hút thuốc gây nên, nhiều ý kiến nêu sẽ tích cực tuyên truyền cho người thân bỏ hút thuốc lá. Phần trao đổi của đại diện Bệnh viện Y học Cổ truyền Bình Phước và Trường Cao đẳng có ý nghĩa thực tiễn cao, là bài học cho các đơn vị khác trong tỉnh học hỏi, rút kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện. Nhiều đại biểu nêu các câu hỏi liên quan các nội dung đã trình bày, để trả lời các câu hỏi, đại diện của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá, các báo cáo viên và Lãnh đạo Tổng hội Y học Việt Nam đã giải đáp những vấn đề về chuyên môn cũng như các hoạt động liên quan đến công tác PCTHTL và phương pháp cai nghiện thuốc lá thành công. Hội nghị đã thống nhất được nguyên tắc để thực hiện tốt công tác PCTHTL tại địa phương, đáp ứng được đúng yêu cầu của Luật PCTHTL cũng như Chỉ thị số 05/CT-BYT ngày 28/5/2013 cuả Bộ Y tế về việc tăng cường thực thi quy định của Luật PCTHTL trong ngành y tế./.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị tập huấn PCTHTL tại Bình Phước





 
 
 
 
Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
10
Tổng số truy cập:
10.626.416
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành