dy1
English
Tiếng Việt

Hội nghị tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá tại tỉnh PhúYên ngày 22/9/2023

Cập nhật:
Lượt xem:
CN Nguyễn Tiến Dũng
Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam
 
      Thực hiện hợp đồng giữa Tổng hội Y học Việt Nam và Quỹ Phòng Chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL) - Bộ Y tế, Căn cứ Kế hoạch PCTHCTL của Tổng hội y học Việt Nam, Hôm nay ngày 22/9/2023 Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Quỹ PCTHCTL và Sở Y tế tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị tập huấn PCTHCTL tại Hội trường Nhà Văn hoá Lao động thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên.
      Tham dự Lớp tập huấn gồm: 
      - Các đại biểu thuộc ngành y tế Phú Yên :170 đại biểu (bao gồm: Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Lãnh đạo và hội viên của Hội Y học địa phương, các bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, giảng viên các trường cao đẳng/trung cấp y và cán bộ trung tâm, phòng khám công lập và ngoài công lập).
      - Lãnh đạo, chuyên gia và chuyên viên của Tổng hội Y hoc Việt Nam;
      - Đại diện Quỹ PCTHCTL.
      - Đại diện Hội Y học Phú Yên: BSCKI Lê Văn Hiệp
      - Đại diện Lãnh đạo Sở Y tế: BSCKII Pham Minh Hữu, Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Yên;
      - Đại diện Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Yên: BSCKII Bùi Anh Hoà, Phó Giám đốc;
      - Đại diện Lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Phú Yên: ThS.BS Lê Thanh Hồng, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường Cao đẳng Y tế Phú Yên.
      Chủ trì: GS.TS Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
      Nội dung:
      - Các quy định của Luật PCTHCTL, công tác triển khai Luật của Bộ Y tế, tác hại của thuốc lá truyền thống và thuốc lá mới với sức khỏe con người, liên quan giữa hút thuốc lá và Covid-19, cai nghiện thuốc lá, xây dựng môi trường không thuốc lá.
      - Trao đổi kinh nghiệm xây dựng nơi làm việc, cơ sở y tế, trường học không thuốc lá.
      Giảng viên: 
      - GS.TS Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng hôi Y học việt Nam báo cáo: Tác hại của thuốc lá truyền thống và thuốc lá mới với sức khỏe, liên quan giữa hút thuốc lá và Covid-19.
      - ThS Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Quỹ PCTHCT L-Bộ Y tế: báo cáo các quy định của Luật PCTHCTL, công tác triển khai Luật của Bộ Y tế, xây dựng môi trường không khói thuốc, cai nghiện và kinh nghiệm để cai nghiện thuốc lá thành công.
      - BSCKI Châu Trọng Phát, Phó Giám đốc Phụ trách CDC Phú Yên: báo cáo công tác phòng chống tác hại thuốc lá năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023 tại Phú Yên, Kế hoạch Phòng chống tác hại của thuốc lá năm 2023.
      - BSCKI Bùi Minh Hoà- Phó GĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên: báo cáo và trao đổi kinh nghiệm xây dựng môi trường không thuốc lá tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.
      Kết quả tập huấn:
      Hội nghị được các đại biểu đánh giá cao, hài lòng với các nội dung, đặc biệt tâm đắc với bài giảng của GS.TS Nguyễn Văn Kính. Phần thảo luận rất sôi nổi, nhiều đại biểu nêu các câu hỏi liên quan các nội dung đã trình bày. Để trả lời các câu hỏi, đại diện của Quỹ PCTHCTL, các báo cáo viên và Lãnh đao Tổng hội Y học Việt Nam đã giải đáp những vấn đề về chuyên môn cũng như các hoạt động liên quan đến công tác PCTHCTL và phương pháp cai nghiện thuốc lá thành công. Sau trả lời của các chuyên gia, Hội nghị đã thống nhất được cơ bản phương pháp hoạt động PCTHCTL năm 2024 và ngành y tế Phú Yên cam kết sẽ thực hiện và triển khai tốt Luật PCTHCTL cũng như Chỉ thị số 05/CT-BYT ngày 28/ 5/2013 cuả Bộ Y tế về việc tăng cường thực thi quy định của Luật PCTHCTL trong ngành y tế tại địa phương./.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị tập huấn PCTHCTL






 
 
Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
3
Tổng số truy cập:
9.660.839
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành