dy1
English
Tiếng Việt

HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG THUỐC LÁ CỦA TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM TẠI CAO BẰNG NGÀY 25-26/10/2021

Cập nhật:
Lượt xem:
Bác sỹ Vũ Thị Hoa
Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam

Thực hiện kế hoạch số 383/KH-THYH ngày 13/10/2021 của Tổng hội Y học Việt Nam về hoạt động Phòng chống tác hại thuốc lá năm 2021, ngày 25-26/10 /2021, Tổng hội Y học Việt Nam đã phối hợp với Sở y tế Cao Bằng, Hội Y học tỉnh Cao Bằng tổ chức giám sát hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá tại địa phương.

Đoàn công tác của Tổng hội y học Việt Nam do Bác sỹ chuyên khoa II Ong Thế Viên, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và đào tạo liên tục làm Trưởng đoàn. Cùng với sự tham gia của Sở y tế và Hội Y học tỉnh Cao Bằng, Đoàn đã giám sát 05 đơn vị: Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh,  Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng , Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Nội Cao Bằng và Phòng khám đa khoa tư nhân.



Cao Bằng là một tỉnh miền núi phía Bắc, sát biên giới Trung Quốc có địa hình phức tạp, có nhiều địa danh nổi tiếng được nhiều du khách đến thăm quan, tình hình an ninh và quản lý xuất nhập khẩu hàng hoá đặc biệt là thuốc lá khá phức tạp, do vậy Sở Y tế Cao Bằng rất chú trọng công tác PCTHTL, giao cho CDC là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh lập Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá, Ban chỉ đạo của Tỉnh xây dựng kế hoạch rất cụ thể, có sự tham gia nhiệt tình của các ban, ngành và có sự phối hợp chặt chẽ với Đài truyền hình của địa phương, chính vì vậy vậy công tác tuyên truyền về PCTHTL của tỉnh và của ngành y tế đạt được kết quả khá tốt.

Hầu hết các cơ sở được giám sát công tác Phòng chống tác hại thuốc lá được triển khai tốt, các đơn vị trực thuộc chấp hành nghiêm túc kế hoạch của Sở Y tế và các hoạt động do CDC của tỉnh hướng dẫn, các cơ sở đều có Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2021, ký cam kết không hút thuốc với cán bộ, người lao động, công tác truyền thông được coi trọng, lồng ghép vào các buổi giao ban và các hội nghị khác của cơ quan. Biển cấm hút thuốc lá được treo đúng tại các vị trí quy định, các ảnh về tác hại thuốc lá được treo ở cửa các phòng khám, nơi có người bệnh và người nhà ngồi chờ khi đi khám bệnh. Công tác phòng chống tác hại thuốc lá được giao cho đơn vị chuyên trách, thường xuyên tổ chức giám sát việc hút thuốc lá của cán bộ, người bệnh và gia đình người bệnh tại khuôn viên của đơn vị. Trong báo cáo hàng năm của đơn vị đã có nội dung cấm hút thuốc lá và tất cả các đơn vị được giám sát đều xây dựng chế tài xử phạt với người vi phạm, do vậy hầu hết không có người hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện.



Một trong những điểm sáng về công tác PCTHTL của tỉnh là Trung tâm y tế thành phố Cao Bằng, hàng tuần Trung tâm có tổ chức các buổi khám sàng lọc và họp hội đồng người bệnh, tại đây công tác tuyên truyền về PCTHTL được lồng ghép, các biển cấm hút thuốc và các hình ảnh về tác hại do thuốc lá gây nên được treo ở những nơi đúng theo quy định, Trung tâm đã xây dựng các quy định xử phạt đối với người vi phạm, 100% cán bộ nhân viên ký cam kết không hút thuốc, hàng ngày có đội ngũ nhân viên tại phòng Hành chính quản trị được giao thường xuyên giám sát, nhắc nhở người bệnh, gia đình người bệnh không hút thuốc, kết quả trong khuôn viên Trung tâm không có hiện tượng hút thuốc lá, Trung tâm đạt tiêu chuẩn môi trường trong sạch không khói thuốc lá.Trong Hội nghị cán bộ công nhân viên chức của Trung tâm, nội dung không hút thuốc lá được đưa ra để thảo luận và đưa vào nghị quyết của hội nghị, đồng thời là một trong các tiêu chí bình bầu cuối năm. Trong các cuộc kiểm tra giám sát của Sở Y tế, Trung tâm Y tế Cao Bằng thường xuyên được khen và chọn làm nới tiêu biểu về Phòng chống tác hại thuốc lá./.

Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
3
Tổng số truy cập:
9.652.400
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành