dy1
English
Tiếng Việt

Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Châu Á Thái Bình Dương về thuốc lá và sức khỏe năm 2021

Cập nhật:
Lượt xem:
BÀI PHÁT BIỂU CỦA PGS.TS. NGUYỄN THỊ XUYÊN TẠI LỄ KỶ NIỆM 100 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI Y HỌC THÁI LAN VÀ HỘI NGHỊ CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG VỀ THUỐC LÁ VÀ SỨC KHỎE NĂM 2021
      
      Là một Tổ chức xã hội nghề nghiệp luôn được đánh giá cao, Tổng hội Y học Việt Nam không những chỉ tham gia vào công tác bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong nước, trong đó có công tác Phòng chống tác hại của thuốc lá mà còn là thành viên đáng tin cậy của Hội Y học các nước Đông Nam Á và Châu Á Thái Bình Dương, cụ thể trong hội nghị Châu Á Thái Bình Dương về thuốc lá và sức khoẻ, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên đồng thời là Chủ tịch Hội Y học các nước Đông Nam Á đã có bài phát biểu rất mạnh mẽ, xúc tích về ủng hộ một môi trường không khói thuốc và ảnh hưởng xấu của thuốc lá tới sức khoẻ con người, nội dung bài phát biểu như sau:
      “Trước hết, với vai trò là Chủ tịch Hội y học các nước Đông Nam Á (MASEAN) nhiệm kỳ 2018-2020 và thay mặt Tổng hội y học Việt Nam tôi xin gửi lời chào mừng tới Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Hội y học Thái Lan. Xin chúc mừng Hội y học Thái Lan với những thành tựu đã đạt được trong 100 năm qua, đặc biệt là những đóng góp tích cực cho các hoạt động y tế, là thành viên tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của Hội Y học các nước Đông Nam Á.
      Như chúng ta đã biết, trong giai đoạn hiện nay Thái Lan cũng như các quốc gia trong khu vực đang phải tập trung ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp với với sự xuất hiện của biến chủng mới nguy hiểm. Trong bối cảnh đó, việc Hội y học Thái Lan tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Hội và tổ chức Hội nghị Liên minh các Hội nghề nghiệp cùng hành động vì một xã hội không khói thuốc lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng khẳng định vị thế, vai trò của Hội y học Thái Lan đối với Hội y học các nước ASEAN, thể hiện đậm nét sự sẻ chia trách nhiệm tích cực giữa các quốc gia trong công tác phòng chống dịch bệnh, các bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là tạo diễn đàn để các Hội nghề nghiệp chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, phòng và điều trị các bệnh do Thuốc lá gây ra và cùng nhau hành động vì một xã hội không khói thuốc lá. 
      Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội y học các nước Đông Nam Á nhiệm kỳ 2018-2020, trong 02 năm vừa qua Tổng hội y học Việt Nam đã đồng hành cùng các cấp, ngành triển khai có hiệu quả các hoạt động trong phạm vi toàn quốc. Bên cạnh đó Tổng hội đã kêu gọi Hội y học các nước Đông Nam Á tiếp tục đoàn kết hành động, góp sức cùng Chính phủ, ngành y tế để chung sức vượt qua đại dịch Covid-19 và chia sẻ gánh nặng của hệ thống chăm sóc sức khỏe trong từng quốc gia. Đồng thời tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm Phòng chống đại dịch Covid-19 của Việt Nam cũng như những sáng kiến trong việc chống lại đại dịch Covid-19 theo cách có thể phù hợp nhất đối với các quốc gia trong khối Asean.
      Do tình hình dịch Covid 19, các quốc gia chỉ có thể tham gia trực tuyến, nhưng tôi cho rằng đây cũng là cơ hội để các Hội y học các nước Đông Nam Á chúc mừng thành quả của Hội y học Thái Lan và cũng là cơ hội để các chuyên gia của các Hội y học các nước Đông Nam Á trao đổi kinh nghiệm, tăng cường năng lực và sự phối hợp giữa các quốc gia, cùng nhau hành động vì một xã hội không khói thuốc lá, hướng đến một cộng đồng ASEAN vững mạnh.
      Xin chúc Hội y học Thái Lan tiếp tục phát triển vững mạnh, đồng hành và đóng góp tích cực vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe và sự phát triển của Hội y học các nước Đông Nam Á.
      Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp, chúc sức khoẻ các vị Đại biểu, bình an và cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid 19”. 

Một số hình ảnh trực tuyến tại Hội nghị






Bài phát biểu của PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên tại Hội nghị
 
Tạp chí trong nướcXem tất cả
   

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM
Địa chỉ: 68A Phố Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3 943 9323
Email: vanphongtonghoiyhoc@gmail.com - Website: tonghoiyhoc.vn              
 
DMCA.com Protection Status
   

Đang online:
1
Tổng số truy cập:
9.655.320
Bản quyền 2015 thuộc về Tonghoiyhoc.vn
Website được thiết kế bởi Tất Thành